Ngày Truyền Thống 2017 (Vùng Tây Bắc)

Post date: Oct 25, 2017 4:45:11 PM

Ngày tưởng niệm Cố Hoà Thượng Thích Thiện Minh, ngày lễ Truyền Thống của Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Hoa Kỳ và riêng cho Vùng Tây Bắc Miền Thiện Minh năm nay được phối hợp cùng với ba đơn vị GĐPT bạn, tổ chức tại chùa Cổ Lâm thành phố Seattle, vào ngày 14 tháng 10, 2017.

 Một chút dữ kiện đáng nhớ: Ngày Truyền Thống năm 2016, với sự vận động và kêu gọi của Đại Đức Thích Huệ Nhân, Thầy Cố Vấn Giáo Hạnh cho đơn vị Liên Hoa, và nỗ lực phối

hợp kết thân của một số anh chị Huynh Trưởng từ các đơn vị sinh hoạt trong vùng Tây Bắc, Lễ Tưởng Niệm vị ân sư đã vị Pháp vong thân thời Pháp nạn được cung nghênh tại chùa Liên Hoa với sự tham dự của năm đơn vị Dược Sư, Liên Hoa, Liễu Quán (Thiện Minh), Liễu Quán (Cổ Lâm) và Vạn Hạnh. Trong ngày này, đại diện các đơn vị đã đồng thuận sẽ luân phiên đứng ra tổ chức Ngày Truyền Thống cho những năm sau: 2017 do Liễu Quán (Cổ Lâm), 2018, Minh Quang. Riêng các đơn vị Dược Sư và Vạn Hạnh vì Chùa đang trùng tu, xây cất dở dang chưa thể sẵn sàng cho các sinh hoạt lớn, đã tạm thời chưa có quyết định. 9:00 sáng Thứ Bảy, trời lạnh, nhiệt độ xuống dưới 50°F, khuôn viên chùa Cổ Lâm đã tấp nập bóng dáng áo lam. Một vài chiếc áo dài thân quen núp dưới lớp áo dạ đen bước vội vã. Kẻ xách tay, người ba lô cờ xí. Trên 210 đoàn sinh của 6 đơn vị địa phương và xa nhất là Minh Quang từ thành phố Portland Oregon đã sớm hối hả tề tựu cho chương trình Ngày Truyền Thống năm nay.

 

Theo báo cáo của Ban Tổ Chức, đơn vị và số lượng đoàn sinh tham dự như sau:

•      Đơn vị GĐPT : Minh Quang 15 Htr và Đoàn Sinh.

•      Đơn vị GĐPT : Liên Hoa 30 Htr và Đoàn Sinh.

•      Đơn vị GĐPT : Dược Sư 7 Htr và Đoàn Sinh.

•      Đơn vị GĐPT : Vạn Hạnh 75 Htr và Đoàn Sinh.

•      Đơn vị GĐPT : Liễu Quán (TM) 25 Htr và Đoàn Sinh.

•      Đơn vị GĐPT : Liễu Quán (KV) 80 Htr và Đoàn Sinh.

        Tộng cộng khoảng 232 người.

 

 I. Chương trình Lễ Húy Nhật từ 10g sáng đến 12g trưa.

Sau khi tập họp và điểm danh. Từ phòng hội, tất cả tiến vô Phật điện. Chương trinh hành lễ diễn tiến theo thứ tự như sau:

 •   Cung nghinh chư Tôn Đức Tăng Ni chứng minh

•   Sơ lược chương trình

•   Ban Tổ Chức tuyên bố lý do

•   Giới thiệu chư tôn Đức chứng minh: với sự hiện diện của chư tăng ni thường trú chùa Cổ Lâm, Hoà Thượng Thích Nguyên An và Đại Đức Thích Huệ Nhân, cố vấn giáo hạnh GĐPT Liên Hoa Olympia. Giới thiệu Huynh Trưởng thâm niên Tâm Đẳng Phạm Văn Bình từ thành phố Tacoma và Huynh Trưởng các cấp hiện diện.  

•   Lễ chào gia đình kỳ và phút nhập từ bi quán•   Lời chào mừng của Huynh Trưởng đại diện: 

Htr Thị Hưng phát biểu. Ngắn gọn gợi lại những ngày khi GĐPT theo chân tị nạn đến đất Mỹ và quyết định của GĐPT tại Hoa Ký chọn ngày Truyền Thống. Tiếp theo, thông báo năm tới đơn vị Minh Quang sẽ tổ chức. Sau cùng anh đại diện tất cả Huynh Trưởng và đoàn sinh có mặt kính mừng chư tôn đức và mọi người.

•   Tuyên đọc tiểu sử Cố Hòa Thượng:  

Htr Quảng Bình Lê văn Rãnh với bài viết xúc tích đầy đủ với giọng đọc nhẹ nhàng ấm áp làm người nghe lắng đọng tâm tư.

•   Đạo từ của chư Tôn Đức chứng minh

Hoà Thượng viện chủ Thích Nguyên An nhắc nhở đến công hạnh của Cố HT Thích Thiện Minh và nhừng áp bức ngục hình Ngài Thiện Minh đã gánh chịu vì đạo pháp. HT Nguyên An đã nhắc nhở và sách tấn hàng Phật tử cũng như đoàn sinh GĐPT phải luôn ghi nhớ và noi gương theo.

•   Nghi thức tiến giác linh Hòa Thượng và chư Thánh Tử Đạo do chư tôn đức của đạo tràng trước sự chứng minh của HT Viện Chủ

•   Lời cảm tạ của ban tổ chức

HTr. Tâm Hạnh đại diện bày tỏ lời tri ân đến quý chư tôn đức và ban bảo trợ cùng đoàn sinh tham dự.

•   Chụp hình lưu niệm

•   Cung thỉnh chư Tôn Đức Tăng Ni hồi liêu

   •   Hoàn Mãn

 II.  12:00 – 1:00  cơm trưa  cung cấp bởi quý bác phụ huynh đoàn sinh và quý Htr đơn vị Liễu Quán chùa Cổ Lâm. Thịnh soạn. Đạo vị.

 

III.   Chương trình sinh hoạt:

 1:00 – 1:10     Tập họp

1:10 – 1:25     Slide Show (Htr Tâm Hùng – Ngô Văn Hùng phụ trách)

1:25 – 1:30     Chuẩn bị chia đội

1:30 – 1:40     Chia đội

1:40 – 2:30     Thi đố vui (do anh Trúc Vương – Ngô Tấn Kiệt phụ trách)

2:30 – 2:45     Chuẩn bị sinh hoạt ngoài trời

2:45 – 4:45     Sinh hoạt ngoài trời

4:45 – 4:55     Kết thúc sinh hoạt và dọn dẹp

4:55 – 5:00     Phát thưởng và kết dây thân ái.

 

Ghi nhận sự nhiệt tình của đơn vị chủ nhà, lo lắng đủ mọi thứ; nhất là ban trai soạn cơm nước đầy đủ có cả “to go” chi từng người, từng đơn vị. Thật là cảm động. Công đức của quý anh chị và quý bác thật vô lượng. Đúng 5:00 giờ Ngày Truyền Thống năm 2017 bế mạc, mọi người chia tay và cùng hẹn nhau vào dịp này năm tới tại đơn vị Minh Quang Portland Oregon.

Ý kiến chia xẽ:

Diệu Thuỷ:

Khi soạn hình để gửi đi thì cứ ngỡ rằng đây là sinh hoạt của một đơn vị chứ không phải là nhiều đơn vị.  Thật là một sự hài hoà, yêu thương vô cùng đáng quý.”

From GDPT Lien Hoa Olympia:

“Many thanks quy ACE Huynh Truong GDPT Lieu Quan Co Lam for a wonderful day filled with many memories.  The hosts were very attentive, the games were fun, and the foods were great and plentiful.”

 Thị Hưng Đường Hào tường thuật